Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Sử dụng tế bào gốc cho người rụng tóc

Tóc rụng nhiều từ lâu đã trở thành nỗi ám ảnh của nhiều người và nó được coi như một loại bệnh nếu tóc rụng trên 100 sợi một ngày. Y học cổ truyền cũng đã có không ít những bài thuốc chữa rụng tóc cho cả nam lẫn nữ. Nhưng đó mới chỉ là những giải pháp tạm thời, ít có hiệu quả lâu dài.

Rụng tóc bệnh lý có thể chia làm 3 loại: rụng tóc lan tỏa, hói đầu, và rụng tóc từng mảng. Nguyên nhân gây rụng tóc chủ yếu là do nội tiết. Các nhóm người mắc phải gồm phụ nữ sau sinh, nam giới... đặc biệt là tình trạng hói đầu của nam giới ở độ tuổi 40 trở lên. Các nang tóc dần nhỏ hơn, giai đoạn mọc tóc ngắn đi và thoái hóa của tóc dài ra. Hậu quả là tóc trở nên mỏng và ngắn hơn, nhiều nang sinh tóc không còn chồi tóc tạo thành bờ chân tóc dạng chữ M, tóc thưa hơn ở phần đỉnh đầu. Kiểu rụng tóc này chỉ xảy ra ở phần trước và phần trên của tóc, vì đây là nơi các nang tóc nhạy cảm nhất với hoóc môn.

Các chuyên gia nghiên cứu đến từ trường Đại học Yale, Mỹ đã phát hiện ra nguồn gốc của những dấu hiệu thúc đẩy quá trình tái tạo nang tóc, kích thích tóc phát triển, hình thành những sợi tóc mới đó chính là tế bào gốc. Chúng ta có thể sử dụng những tế bào từ máu, mỡ dưới da để thay thế, kích thích các tế bào gốc, thúc đẩy quá trình tái tạo nang tóc giúp tóc phát triển trở lại. Đây là phát hiện quan trọng và là tiền đề của công nghệ Cryo stem đem đến những phương pháp điều trị mới hiệu quả hơn cho những người mắc bệnh hói đầu.

Tuy nhiên việc chiết xuất, bảo quản và sử dụng các sản phẩm tế bào gốc đòi hỏi phải theo đúng nguyên tắc cũng như theo một quy trình và sử dụng những dụng cụ chiết xuất chuyên biệt. Việc này nhằm lấy được chính xác các sản phẩm tế bào gốc, không lấy các chất gian bào, xử lý bảo quản chúng không bị phá hủy bởi nhiệt độ…

Sau khi phân tách được các sản phẩm tế bào gốc, thông qua quy trình của công nghệ “Cryo stem” là một quy trình trong đó các dòng điện sẽ làm thay đổi các điện tích của tế bào từ đó giúp các kênh tế bào tạo điều kiện cho các tế bào gốc được vào sâu trong da. Lúc này nhiệt tại đầu điện di phải đạt nhiệt độ âm khoảng 15 đến 20 độ C để làm cho các sản phẩm tế bào gốc không bị tổn thương khi chúng được cấy vào da.

Sau khi các sản phẩm tế bào gốc được cấy vào da đầu chúng sẽ bù đắp những thiếu hụt các thành phần của da như collagen, acid hyarulonic, fibronectin. Đồng thời, các tế bào này sẽ kích thích định hướng và truyền tính hiệu cho các tế bào tóc vốn đang lão hóa trở nên khỏe hơn để sản sinh ra các thành phần quan trọng làm cho tóc mọc nhanh hơn, dày hơn.

Ưu điểm vượt trội của công nghệ Cryo Stem là đưa được sản phẩm tế bào gốc vào tận địa chỉ cần đến và tính an toàn tuyệt đối không gây dị ứng khi tế bào gốc đó được chiết xuất từ chính cơ thể người được điều trị. Hiệu quả 100% cho tất cả những trường hợp hói đầu rụng tóc.

Công nghệ Cryo stem đặc trị hói đầu, rụng tóc chỉ có tại Viện thẩm mỹ y khoa Dr.haile. Đây là công nghệ mới nhất hiệu quả cho tất cả các tình trạng hói đầu, rụng tóc. Hiện Dr.haile đang có chương trình khuyến mại giảm giá 20% cho các dịch vụ điều trị hói đầu, rụng tóc từ ngày 1 đến 31/7.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét