Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Chữa bệnh gan sử dụng tế bào gốc


Chữa bệnh gan bằng tế bào gốc như thế nào?


Công nghệ điều trị viêm gan B bằng tế bào gốc thông qua phá vỡ trạng thái khoang dung miễn dịch của người bệnh, trước tiên lấy một phần tế bào đơn nhân trong cơ thể người bệnh, thông qua phương pháp nuôi dưỡng ngoài cơ thể khiến cho số lượng tê bào sát thương miễn dịch tăng gấp hàng trăm lần, và giúp phân biệt tính đặc trưng của kháng nguyên, sau đó lại cho vào trong cơ thể người bệnh để tiêu diệt virut viêm gan B trong máu và tế bào gan.

Công nghệ tế bào gốc chính là dùng nguyên lý này để phát huy tác dụng. Nói một cách đơn giản chính là lấy tế bào đơn nhân trong cơ thể người bệnh, rồi nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm thành tế bào có tua (DC) , và tải lên thông tin kháng nguyên virut khiến cho số lượng của nó tăng lên gấp hàng trăm lần, tăng cường chức năng tiêu diệt virut, sau đó lại cho vào trong cơ thể người bệnh, hình thành số lượng lớn tế bào sát thương miễn dịch(CTL) nhằm vào virut viêm gan, tấn công có tính chủ động nhằm vào virut viêm gan có trong tế bào gan và máu. Liệu pháp này thật sự đã phá vỡ khoang dung miễn dịch mà giới y học bấy lây nay vẫn chưa giải quyết được, dung tế bào của mình để chữa bệnh của mình, thật sự đã thực hiện được điều trị cá thể hóa.

Hậu quả của việc không được chua benh gan bang te bao goc:

Nhóm bệnh nhân này nếu như không kiên trì điều trị thì rất dễ phát triển thành xơ gan, thậm chí là ung thư gan, người bệnh dùng thuốc Lamivudine để điều trị trong thời gian dài sẽ rất dễ phát sinh đột biến gen khu P, tiếp tục dùng thuốc sẽ không có tác dụng; đột biến gen khu X lại dễ phát sinh viêm gan bạo phát và xơ gan, gen X cũng là một loại gen ung thư, xác suất ung thư gan là rất cao; đột biến gen khu S thì biểu hiện là HBsAg dương tính giả, biểu hiện lâm sàng là viêm gan có tính ẩn. Một loạt những thay đổi kiểu hình virut của biến dị gen virut, chỉ có thông qua công nghệ kiểm tra chip gen (bao gồm phân tích gen) mới có thể giải quyết tốt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét