Thứ Tư, 10 tháng 4, 2013

Công dụng tế bào gốc trong chữa bệnh gan

Công dụng tế bào gốc trong tiêu diệt và loại bỏ virut viêm gan b

Mọi người đều có khả năng bị nhiễm virut viêm gan, tại sao lại có những người luôn luôn an toàn không sao cả? Điều này là do hệ thống miễn dịch của cơ thể đang phát huy vai trò to lớn của nó. Ngược lại, người đã mắc bệnh gan mà chữa lâu không khỏi, vấn đề cũng nằm ở hệ thống miễn dịch, mà tế bào miễn dịch không tiêu diệt virut, trong y học gọi là “khoang dung miễn dịch”, do đó dẫn tới bệnh tình phát triển và chữa lâu nhưng không khỏi. Vì vậy, về cơ bản muốn giải quyết vấn đề này thì phải phá vỡ khoang dung miễn dịch, hồi phục chức năng tế bào miễn dịch của cơ thể, kích hoạt và tăng cường khả năng miễn dịch chống virut. Sử dụng tế bào của người bệnh để tiêu diệt và loại bỏ virut thông qua tác dụng nội lực đã trở thành biện pháp giải quyết trước mắt có hiệu quả nhất đối với “khoang dung miễn dịch” mà các loại thuốc cũng đành phải bó tay.

Người mắc bệnh gan nếu như bệnh tình liên tục phát triển không ngừng, thì sẽ phải làm kiểm tra đột biến gen virut viêm gan.

Hiện nay, phòng khám của chúng tôi đang liên kế hợp tác với 1 bệnh viên quân đội nổi tiếng của Trung Quốc, viện 303 ( nơi bác Hồ đã từng điều trị). Viện 303 là cơ sơ đầu tiên sở hữu kỹ thuật “kiểm tra tính biến dị virut viêm gan” VICTOR2 của Mỹ, giúp cho bác sỹ và bệnh nhân hiểu được một cách chính xác bệnh tình, tránh được trường hợp chuẩn đoán nhầm.

CẤU TẠO BỘ GEN HBV

công dụng tế bào gốc trong điều trị bệnh gan

Ví dụ như: đột biến vùng gen P (Polymerase) chủ yếu gặp ở người uống thuốc nhóm nucleoside trong thời gian dài, tiếp tục uống có thể khiến cho bệnh tình càng trở nên nghiêm trọng; đột biến vùng gen C kiểm tra không phát hiện ra kháng nguyên E ( HBeAg), bệnh nhân ( HBsAg,HBeAg,HBcAg dương tính) có thể kiểm tra cho kết quả là (HBsAg, HBcAg), những người bệnh này không thích hợp dùngg interferon; vùng gen X phát sinh tính biến dị, bệnh tình dễ phát triển thành viêm gan mãn tính, viêm gan tính bạo phát, xơ gan, có liên quan tới việc phát sinh ung thư gan; đột biến vùng gen X có thể gây ra HbsAg âm tính giả. Những trường hợp này đều có thể khiến cho bác sĩ hiểu sai tình trạng của người bệnh.

Thông qua các thiết bị tiên tiến như “kiểm tra đột biến gen virut viêm gan B” có thể kiểm tra một cách toàn diện tính biến dị của virut trong gan, từ đó có thể chuẩn đoán chính xác tình hình bệnh của bệnh nhân, giúp đưa ra phương án điều trị bằng tế bào gố hợp lý nhất.

Công nghệ điều trị viêm gan B bằng cách ghép tế bào gốc thông qua phá vỡ trạng thái khoang dung miễn dịch của người bệnh, trước tiên lấy một phần tế bào đơn nhân trong cơ thể người bệnh, thông qua phương pháp nuôi dưỡng ngoài cơ thể khiến cho số lượng tê bào sát thương miễn dịch tăng gấp hàng trăm lần, và giúp phân biệt tính đặc trưng của kháng nguyên, sau đó lại cho vào trong cơ thể người bệnh để tiêu diệt virut viêm gan B trong máu và tế bào gan.

Công nghệ tế bào gốc chính là dùng nguyên lý này để phát huy tác dụng. Nói một cách đơn giản chính là lấy tế bào đơn nhân trong cơ thể người bệnh, rồi nuôi dưỡng trong phòng thí nghiệm thành tế bào có tua (DC) , và tải lên thông tin kháng nguyên virut khiến cho số lượng của nó tăng lên gấp hàng trăm lần, tăng cường chức năng tiêu diệt virut, sau đó lại cho vào trong cơ thể người bệnh, hình thành số lượng lớn tế bào sát thương miễn dịch(CTL) nhằm vào virut viêm gan, tấn công có tính chủ động nhằm vào virut viêm gan có trong tế bào gan và máu. Liệu pháp này thật sự đã phá vỡ khoang dung miễn dịch mà giới y học bấy lây nay vẫn chưa giải quyết được, dung tế bào của mình để chữa bệnh của mình, thật sự đã thực hiện được điều trị cá thể hóa.

 

Hai đặc điểm nổi bật của cong dung te bao goc

- Có thể trì hoãn và ngăn chặn tiến trình gan xơ hóa và xơ gan, loại bỏ mối đe dọa đến tính mạng người bệnh từ bên trong.
- Có thể tiêu diệt virut viêm gan B, giúp cho một phần đáng kể bệnh nhân mắc viêm gan B co được mục tiêu điều trị trong thời gian ngắn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét