Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Điều trị viêm gan b bằng tế bào gốc

Hiện nay, số người bị viêm gan B ở nước ta đã tăng với một tốc độ chóng mặt cùng với độ tuổi người nhiễm cũng phong phú hơn, từ đó các chuyên gia cũng nghiên cứu, phát triển nhiều biện pháp trị liệu và dùng thuốc trong điều trị bệnh gan. Những phương pháp điều trị trước đây đa phần là khống chế sự sao chép của virus, nhưng phương pháp này còn tồn tại một số hạn chế nhất định. Mục đích của các chuyên gia y khoa là làm thế nào để tìm ra phương pháp chữa trị phù hợp nhất, về cơ bản để giải quyết vấn đề nan giải trong điều trị bệnh gan. Một trong số những phương pháp chữa trị đó là công nghệ tế bào gốc, đã mở ra một trang mới trong điều trị bệnh gan, làm việc chẩn đoán và điều trị bệnh gan đạt tới một tầm cao mới.

Dùng thuốc để điều trị bệnh gan không thể trực tiếp tiêu diệt được virus trong cơ thể mà chỉ có thể điều trị “kháng virus” thông qua việc khống chế sự sao chép của virus. Công nghệ điều trị bằng tế bào gốc như một dấu ấn đặc biệt, có thể tiêu diệt đích danh virus trong cơ thể, từ việc điều trị “kháng virus” như trước kia, chuyển sang “diệt virus” triệt để.

Công nghệ điều trị tế bào gốc hay còn gọi là công nghệ điều trị bằng tế bào tua là phương pháp điều trị không dùng thuốc, không cần can thiệp phẫu thuật, hoàn toàn lợi dụng tế bào sát thương miễn dịch tự thân, thông qua nuôi cấy ở môi trường ngoài, làm nó trưởng thành và tăng lên về số lượng, tăng cường chức năng sát thương, sau đó lại truyền lại cơ thể bệnh nhân để tiêu diệt virus trong tế bào gan và trong máu, dùng tế bào mình để điều trị bệnh cho chính mình có khả năng phá vỡ khoan dung miễn dịch, từ đó trực tiếp tiêu diệt virus trong gan, hiệu quả, nhanh chóng, không có tác dụng phụ, hơn nữa những tế bào sát thương miễn dịch này có thể tồn tại lâu dài trong cơ thể, do đó nó đóng vai trò giống như là áo giáp bảo vệ để phòng tránh tái nhiễm virus.

Hiện nay những bệnh nhân đang phải điều trị bằng công nghệ tế bào gốc có hiệu quả dự kiến là khá tốt, có một số bệnh nhân có hướng tiến triển lành bệnh, từ đó cho thấy khả năng vô cùng to lớn của công nghệ tế bào gốc trong điều trị bệnh gan. Đồng thời công nghệ này có ưu điểm đặc trưng nhất là có khả năng ngăn chặn xơ gan hóa và xơ gan giai đoạn sớm chuyển biến sang chiều hướng tốt, hỗ trợ kéo dài tuổi thọ hoặc thậm chí cứu sống sinh mạng nhiều bệnh nhân. Quan trọng nữa là thành công của công nghệ tế bào gốc thể hiện một công nghệ cao trong điều trị bệnh gan ở Việt Nam, mở ra một thời đại điều trị tế bào mới, đối với bệnh nhân bị bệnh gan mà nói thì đây không chỉ là một hạnh phúc viên mãn, một hy vọng mới, mà đồng thời nó còn thực sự đưa nhiều bệnh nhân trở về cuộc sống khỏe mạnh như người bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét