Thứ Ba, 16 tháng 4, 2013

Công dụng tế bào gốc trong điều trị các bệnh về gan

Theo thống kê gần đây nhất, tỷ lệ bệnh nhân mắc các bệnh lý về gan ngày càng gia tăng với tốc độ chóng mặt và là nguyên nhân gây ra tỉ lệ tử vong cao thứ tư trong số các bệnh hiểm nghèo tại Việt Nam. Mới đây nhất, các nhà khoa học và các chuyên gia y khoa đã nghiên cứu và ứng dụng thành công phương pháp điều trị các bệnh lý về gan bằng công nghệ tế bào gốc- mở ra một hướng đi hoàn toàn mới, đem lại hi vọng cho các bệnh nhân gan tại Việt Nam.


Gan là một trong số những bộ phận có chức năng quan trọng trong cơ thể song rất dễ mắc các chứng bệnh nguy hiểm

Việc sử dụng phương pháp chữa bệnh nói chung và điều trị bệnh gan nói riêng bằng công nghệ tế bào gốc đã được nghiên cứu và ứng dụng thành công tại Việt Nam. Tế bào gốc chính là các tế bào còn non trẻ, có khả năng tự thay mới mình và biệt hóa thành các tế bào chuyên biệt tạo thành các cơ quan khác nhau của cơ thể. Do đó, việc nghiên cứu, lấy tế bào gốc từ chính tủy sống của bệnh nhân để ghép trực tiếp vào tế bào bệnh là một phương pháp điều trị bệnh gan an toàn và hiệu quả, tránh gây tổn thương gan và phản ứng trên cơ thể bệnh nhân.


Lấy tế bào gốc tự thân từ chính tủy sống của bệnh nhân

Là một phương pháp tiết kiệm và mang lại hiệu quả cao, thời gian điều trị ngắn song phương pháp điều trị bệnh gan bằng công nghệ tế bào gốc chưa được phổ biến tại các cơ sở y tế ở Việt Nam. Tại Việt Nam hiện nay, phòng khám đa khoa chuyên gan 12 Kim Mã là một trong những cơ sở y tế được Bộ Y tế cấp phép điều trị bệnh gan theo công nghệ Tế bào gốc tại Việt Nam.

Quy trình điều trị các bệnh lý về gan tại phòng khám đa khoa Kim Mã tuân theo một phác đồ điều trị nghiêm ngặt từ các chuyên gia y khoa hàng đầu về gan. Đầu tiên, các bệnh nhân sẽ được tư vấn và khám lâm sàng để xác định mức độ phù hợp với liệu pháp miễn dịch tế bào gốc. Sau đó, bác sỹ sẽ tiến hành cấy tế bào hiệu ứng T (tế bào gốc) vào cơ thể bệnh nhân. Tế bào hiệu ứng T có tác dụng sát thương cực mạnh đối với tế bào mục tiêu mang kháng nguyên đặc biệt, đồng thời nó có tác dụng miễn dịch rất tốt, còn có thể điều tiết các tế bào miễn dịch khác.

Tế bào T có tuổi thọ dài, không ngừng tuần hoàn trong máu. Khi gặp kháng nguyên đã từng tiếp xúc, tế bào T kích thích một loại phản ứng dẫn tới một số lượng lớn tế bào tăng, nhanh chóng hình thành một lớp tế bào T có số lượng gấp nhiều lần số lượng tế bào T ban đầu, nhanh chóng tiêu diệt virus bệnh gan, giải quyết dứt điểm tình trạng điều trị lâu không khỏi của các bệnh nhân mắc các bệnh lý về gan. Những sinh mệnh nhỏ nhoi đang ngày đêm phải đối mặt với lưỡi hái tử thần đã được cứu sống nhờ phương pháp điều trị bằng tế bào gốc tại phòng khám đa khoa số 12 Kim Mã.


Bệnh nhân chờ đến lượt thăm khám tại phòng khám 12 Kim Mã


Với phương châm lấy sự hài lòng và tiên lượng khả quan của người bệnh đặt lên hàng đầu, cơ sở vật chất và thiết bị y tế sang trọng, hiện đại, cùng với sự góp mặt của các chuyên gia hàng đầu về gan tại Việt Nam và thế giới, phòng khám đa khoa 12 Kim Mã đón hàng trăm lượt bệnh nhân mắc các bệnh lý về gan mỗi ngày, đem lại hy vọng và nụ cười cho hàng trăm gia đình và bệnh nhân, những người tưởng chừng đã phải đầu hàng trước lưỡi hái tử thần.

Phòng khám đa khoa chuyên gan 12 Kim Mã luôn mở các gói dịch vụ tư vấn và khám gan miễn phí cho các đối tượng bệnh nhân mắc các bệnh lý về gan nói chung. Hãy nhấc điện thoại và gọi ngay cho các chuyên gia về gan tại Phòng khám đa khoa số 12 Kim Mã để được tư vấn miễn phí và bảo vệ gan của bạn trước khi quá muộn!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét