Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Đặc điểm ưu việt của công nghệ tế bào gốc

Công nghệ tế bào gốc điều trị gan không có tác dụng phụ

Do trong điều trị tế bào được cho vào là tế bào của người bệnh, vì vậy sẽ không có phản ứng bài trừ. Theo như các chuyên gia giới thiệu, công nghệ tế bào soma trong quá trình loại bỏ virut, con đường tế bào không hòa tan có tác dụng chủ đạo, cũng chính là CTL chỉ là tiêu diệt virut trong tế bào mục tiêu, không làm tổn hại tới tế bào mục tiêu. Do vậy, tế bào gan bình thường của người bệnh sẽ không bị tổn hại, men gan đa số không bị tăng cao, hoặc khi loại bỏ virut loại hình tổng hợp và khuân mẫu sao chép cccDNA sẽ gây tổn thương tính miễn dịch độ nhẹ, lúc này men gan sẽ tăng cao biên độ nhỏ, nhưng đây là phản ứng miễn dịch bình thường, là hiện tượng loại bỏ virut, và sẽ hồi phục trong thời gian ngắn, người bệnh hoàn toàn không phải lo lắng.



Tính lâu dài và tính hiệu quả của điều trị gan bằng tế bào gốc

Đáng chú ý là: tế bào hiệu ứng T có tác dụng sát thương cực mạnh đối với tế bào mục tiêu mang kháng nguyên đặc biệt, đồng thời nó cũng có tác dụng miễn dịch rất tốt, còn có thể điều tiết tế bào miễn dịch khác, đặc biệt là chức năng tế bào B.

Tế bào T ký ức có tuổi thọ dài không ngừng tuần hoàn trong máu, khi nólại gặp phải kháng nguyên đã từng tiếp xúc, cho dù cách mấy năm vẫn có thể “phân biệt”. Khi tiếp xúc vơi thể kháng nguyên lần 2 có thể kích thích một loại phản ứng, loại phản ứng này mạnh hơn loại phản ứng thứ nhất dẫn tới một số lượng lớn tế bào tăng, nhanh chóng hình thành tế bào hiệu ứng Tnhiềugấp mấy lần.

Do vậy, người bệnh gan sau khi tiếp nhận điều trị tế bào gốc ở thời kỳ trị liệu cơ sở và thời kỳ trị liệu củng cố, tế bào hiệu ứng miễn dịch T dài hạn có trong cơ thể người sẽ tiếp tục phát huy tác dụng, tiêu diệt virut bệnh gan, cho tới khi toàn bộ chỉ số các hạng mục đạt tiêu chuẩn. Cũng sẽ giải quyết được vấn đề chữa lâu nhưng không khỏi và tình trạng bệnh tái phát của người mắc bệnh gan
Hiệu quả của điều trị bệnh viêm gan B bằng tế bào gốc mặc dù rất tốt, nhưng tiêu chuẩn nhận điều trị rất nghiêm ngặt, chỉ có người bệnh viêm gan B trong phạm vi tiêu chuẩn nhận điều trị tiếp nhận trị liệu mới có thể đạt được hiệu quả tốt, do vậy mong các bạn thông qua tư vấn trên mạng để biết rõ mình có phù hợp với điều trị bằng tế bào gốc không.

Trường hợp bình thường, phạm vi thích hợp để dùng liệu pháp miễn dich bằng tế bào gốc

- Người mắc bệnh viêm gan C, viêm gan B nặng từ 31 kg trở lên (tuổi từ 16 -65)

- Người mắc bệnh xơ gan nặng có triệu chứng thiếu máu trầm trọng, xuất huyết đường tiêu hóa, phù thũng thì không dùng được liệu pháp này.

- Viêm gan tính miễn dịch tự thân, viêm gan do thuốc, và viêm gan do rượu thì không thuộc phạm vi điều trị này.

- Người bị bệnh tâm thần, bệnh AIDS, bệnh lao, u ác tính và người mắc bệnh tim thận nặng, người mắc bệnh về máu thì không được dùng phương pháp điều trị này.

- Người có tiền sử dị ứng nặng với tiêm truyền thì không thể điều trị.

- Men gan (ALT) ≤500U/L; Bilirubin toàn phần(TBIL) ≤40umol/L

- Nữ giới không trong thời kỳ mang thai và thời kỳ cho con bú, người bệnh đang ở độ tuổi sinh đẻ khi tiếp nhận điều trị cần phải tránh thai.

Liệu pháp miễn dịch tế bào gốc không cần tiêm, không cần uống thuốc

Đối với việc điều trị bệnh gan, mọi người sau khi đã thu được nhiều kinh nghiệm thành công và những bài học thất bại mới nhận thức được vấn đề cốt lõi của điều trị viêm gan B là khả năng kháng virut và sức miễn dịch của người bệnh, điều này đã được giới học thuật có cùng nhận thức

Điều trị bằng tế bào, không cần tiêm, không cần uống thuốc, tránh được thương tổn cho gan do thuốc và tác hại ngược lại sau khi dừng thuốc, đạt được mục tiêu loại bỏ virut thông qua việc nâng cao tổng thể sức miễn dịch vốn có và tăng cường khả năng kháng virut, đồng thời lại đơn giản, tiện lợi, không có tác dụng phụ nên nhận được sự coi trọng của người bệnh.

Xem thêm: ghép tế bào gốc

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét